Cảng hàng không quốc tế T2 Nội Bài

Thông tin dự án

Thiết kế: Taisei Corporation

Công suất: 10 triệu khách / năm

Tổng vốn đầu tư: 645.350.000 USD (Nhật Bản hỗ trợ 504.270.000 USD)

Năm dự án: 2012

Sân bay Nội Bài T2

Nhà ga T2 được thiết kế theo mô hình hình đôi cánh với ý tưởng giao hòa với thiên nhiên.

Dự án Nhà ga T2 Nội Bài

Dự án Nhà ga T2 Nội Bài gồm 4 tầng với diện tích khoảng 139.000m2, được thiết kế theo mô hình hình cánh chim bay với ý tưởng giao hòa với thiên nhiên dọc theo trục đường cao tốc Nội Bài – Bắc Thăng Long và nằm liền kề với đường cao tốc. liền kề nhà ga T1. Theo đó, dự án tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm năng lượng với hệ thống công nghệ hàng không tiên tiến và hệ thống trang thiết bị được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế.


Nhà ga T2 nằm liền kề nhà ga T1 tạo nên diện mạo mới cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Đến năm 2007, lưu lượng hàng không tại sân bay Nội Bài đã vượt quá công suất của nhà ga T1. Năm 2010, con số trên đạt 9,5 triệu lượt khách và liên tục tăng qua các năm. Vì vậy, nhà ga T2 sau khi hoàn thành sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải của nhà ga T1, tạo diện mạo mới cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Nhà ga gồm tòa nhà chính (trung tâm) và hai cánh với kích thước: chiều dài toàn bộ nhà ga là 996m, chiều dài phần nhà ga chính (180m), chiều sâu nhà ga (132m), chiều rộng cánh (24m). . Tầng 1 dành cho hành khách quốc tế đến, tầng 2 dành cho khách đi (nối chuyến) và khách quốc tế, tầng 3 dành cho hành khách quốc tế, tầng 4 là phòng chờ hạng thương gia và khu dịch vụ thương mại, tầng hầm vận chuyển hàng hóa vào khu cách ly và hào kỹ thuật. .

Xem thêm  Quy trình giám sát ép cọc bê tông cốt thép

Sân bay Nội Bài T2

Sơ đồ mặt bằng 1

Sân bay Nội Bài T2

Mặt bằng tầng 2

Sân bay Nội Bài T2

Mặt bằng tầng 3

Sân bay Nội Bài T2

Mặt bằng tầng 4

Tại vị trí gần đường băng có 32 vị trí đỗ, trong đó 22 vị trí sử dụng cầu hành khách và 10 vị trí không sử dụng cầu hành khách. Hệ thống sân đỗ tàu bay của Nhà ga T2 bao gồm 18 bộ thiết bị đỗ tự động và 22 bảng vị trí đỗ tàu bay. Việc tiếp nhiên liệu được thực hiện thông qua hệ thống tiếp nhiên liệu ngầm. Hố van được lắp đặt ngầm trên bãi đậu xe. Xe tiếp nhiên liệu sẽ nối từ lỗ van nạp tới cánh máy bay.

Sân bay Nội Bài T2

Nhà ga được thiết kế với công suất mở rộng giai đoạn 2 bao gồm mở rộng tòa nhà chính hai bên và các cánh được kéo dài, mở rộng để đáp ứng công suất 15 triệu hành khách / năm.

Sân bay Nội Bài T2

Sân bay Nội Bài T2

Hệ thống mái che khung thép tạo nên một không gian linh hoạt và bắt mắt

Được trang bị ngang tầm với các sân bay quốc tế khác, nhà ga T2 có diện mạo hiện đại, được trang bị đầy đủ các thiết bị tiên tiến nhất. Có 96 quầy làm thủ tục được chia thành 4 đảo làm thủ tục (mỗi đảo có 24 quầy), 10 ki ốt cho hành khách tự làm thủ tục và 283 màn hình hiển thị thông tin được trang bị tại tất cả các quầy. các vị trí cần thiết như sảnh công cộng, quầy làm thủ tục, phòng chờ, cửa ra máy bay, dây trả hành lý, v.v.

Xem thêm  #1 CÓ NÊN TẬN DỤNG GẦM CẦU THANG LÀM HỒ CÁ KHÔNG

Sân bay Nội Bài T2

T2 được trang bị hiện đại

Nhà ga có 17 cửa đón tàu bay, trong đó 14 cửa cầu hành khách và 03 cửa đón tàu bay không cập bến. 14 cây cầu này có thể phục vụ 14 máy bay cỡ lớn hoặc 28 máy bay cỡ vừa và nhỏ đảm bảo giao thông đi lại không gây ùn tắc như nhà ga T1.

Dự án Nhà ga hành khách T2 do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 900 triệu USD, tương đương gần 18.000 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA Nhật Bản khoảng 691 triệu USD, tương đương 691 triệu USD. hơn 13.000 tỷ đồng. Tuy không thể so sánh với các sân bay lớn trong khu vực như Singapore, Malaysia hay Thái Lan nhưng nhà ga T2 đã đạt tiêu chuẩn quốc tế với nhiều hệ thống vận hành hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Mỹ. , Đức, Pháp …

Sân bay Nội Bài T2

Sảnh đón khách đến và đi ở tầng 2

Sân bay Nội Bài T2

Phòng chờ hạng C của Vietnam Airlines tại Nhà ga T2

Nhà ga hành khách T2 Nội Bài là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Nhật Bản. Cùng với quy mô lớn và hiện đại, nhà ga T2 đánh dấu bước ngoặt mới của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, xứng tầm là cửa ngõ của thủ đô.

Kết cấu thép VSTEEL

Cao Đẳng Xây Dựng Số 2 đã cập nhật cho bạn thông tin về “Cảng hàng không quốc tế T2 Nội Bài❤️️”. Hy vọng qua bài viết “Cảng hàng không quốc tế T2 Nội Bài” sẽ giúp các bạn đọc có thêm nhiều thông tin về “Cảng hàng không quốc tế T2 Nội Bài [ ❤️️❤️️ ]”.

Xem thêm  Tiêu chuẩn ngành 22 tcn 263-2000 quy trình khảo sát đường ô tô

Cảng hàng không quốc tế T2 Nội Bài” được đăng bởi vào ngày 2022-06-21 00:13:26. Cảm ơn bạn đã đọc bài tại Cdxd2.edu.vn

Rate this post
Back to top button