Tiêu chuẩn quốc gia 6906-2001 thang cuốn và băng chở người

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 6906: 2001

Thang cuốn và băng tải dân sinh – PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA YÊU CẦU AN TOÀN VỀ KẾT CẤU VÀ LẮP ĐẶT

Thang cuốn và băng tải chở khách – Phương pháp thử các yêu cầu an toàn của cấu tạo và lắp đặt

National-Standard-6906-2001-Thang-va-nguoi-toa.jpg
Lời nói đầu
TCVN 6906: 2001 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN / TC 178 Thang máy, thang máy – băng tải chở người biên soạn. Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường ban hành.
Tiêu chuẩn này được chuyển đổi năm 2008 từ Tiêu chuẩn Việt Nam cùng số thành Tiêu chuẩn quốc gia theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật và điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định số 127 / 2007 / NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật.

Thang cuốn và băng tải dân sinh – PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA YÊU CẦU AN TOÀN VỀ KẾT CẤU VÀ LẮP ĐẶT
Thang cuốn và băng tải chở khách – Phương pháp thử các yêu cầu an toàn của cấu tạo và lắp đặt

1. Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định phương pháp thử đối với các yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt đối với thang cuốn và băng tải chở người quy định trong TCVN 6397: 1998.
Các phương pháp thử quy định trong tiêu chuẩn này có thể áp dụng cho thang cuốn và băng tải chở người trong các trường hợp sau:
– sau khi lắp đặt trước khi đưa vào sử dụng;
– sau khi cải tạo, sửa chữa và đại tu;
– sau khi một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra và đã được khắc phục;
– giấy phép sử dụng hết hạn;
– theo yêu cầu của cơ quan quản lý về an toàn lao động.
2. Tiêu chuẩn trích dẫn
TCVN 6397: 1998 Thang cuốn và băng tải chở người – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt.
3. Quy định chung
3.1. Trong tiêu chuẩn này, các thuật ngữ được định nghĩa trong TCVN 6397: 1998 được sử dụng
3.2. Việc kiểm tra tổng thể và đồng bộ của thang sau khi lắp đặt được thực hiện bằng cách so sánh sự phù hợp của thiết bị với quy định của thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, chứng chỉ do nhà sản xuất cung cấp. (Phụ lục A).
3.3. Thiết bị, dụng cụ kiểm định, thử nghiệm phải được hiệu chuẩn, chính xác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.
3.4. Việc thử nghiệm, kiểm tra thang cuốn và băng tải chở người chỉ được thực hiện khi khả năng chịu lực của kết cấu công trình phù hợp với quy định của nhà thiết kế và khi thang ở trạng thái sẵn sàng vận hành tại nơi lắp đặt thang.
4. Phương pháp kiểm tra và thử nghiệm
4.1. Phương pháp kiểm tra
4.1.1. Kiểm tra kết cấu xây dựng của khu vực lắp đặt thang, kích thước và độ chính xác hình học của các đối tượng sau:
1) Chiều dài chuyển động ngang của thang tại lối vào và lối ra;
2) Khoảng cách giữa hai bước tiếp theo;
3) Khoảng cách giữa bậc và vách ngăn;
4) Chiều sâu tham gia răng lược;
5) Khe hở giữa gốc lược và mép trên của gân của bề mặt gai;
6) Khe hở giữa lan can và thanh dẫn hướng;
7) Khoảng cách theo phương ngang giữa mép ngoài của lan can và tường bên hoặc thanh chắn dọc;
8) Kích thước lối vào và lối ra;
9) Chiều cao thông thủy trên bậc hoặc bệ;
10) Khoảng cách gần nhất giữa hành khách đến khu vực lược đối với thang cuốn và băng tải chở khách có trang bị thiết bị khởi động tự động;
11) Bảo vệ tại điểm vào lan can;
12) Nắp chắn;
13) Cửa kiểm tra.
4.1.2. Kiểm tra tính đồng bộ, đầy đủ, kết cấu, bố trí hợp lý và khả năng làm việc an toàn của các thiết bị sau:
1) Thiết bị chống kẹt tại điểm vào của lan can;
2) Thiết bị tự động dừng thang khi có vật lạ mắc vào lược;
3) Thiết bị an toàn chống gãy lan can (nếu có);
4) Số lượng, vị trí, cấu tạo của các công tắc dừng;
5) Quản đốc quá tốc độ (nếu có);
6) Thiết bị tự động dừng khi xảy ra đảo chiều bất thường;
7) Vị trí lắp đặt của hệ thống khởi động;
8) Bảo vệ động cơ;
9) Thiết bị an toàn chống chùng xích, đứt xích, trượt xích;
10) Thiết bị an toàn chống các vật thể lạ mắc vào giữa thanh chắn dưới và mặt bên của bậc thang.
4.1.3. Đo lường và kiểm tra các yêu cầu hệ thống bao gồm:
1) Hiệu điện thế, cường độ dòng điện;
2) Điện trở cách điện;
3) Điện trở nối đất;
4) Buổi sáng buổi chiều;
5) Nhiệt độ;
6) Bôi trơn.
4.1.4. Kiểm tra hoạt động của hệ thống an toàn điện, bao gồm:
1) Công tắc chính;
2) Công tắc an toàn;
3) Công tắc dừng thang;
4) Thiết bị chống nhiễu;
5) Thiết bị dừng thang khi có vật lạ lọt vào đường lược;
6) Bộ chống quá tốc, nếu có;
7) Thiết bị dừng tự động nếu có;
8) Hệ thống khởi động;
9) Thiết bị khởi động tự động;
10) Thiết bị dừng khẩn cấp;
11) Các thiết bị điều khiển;
4.2. Phương pháp kiểm tra
4.2.1. Thử hoạt động chạy không tải
Hoạt động của thang cuốn và băng tải chở khách được kiểm tra bằng cách khởi động thang và chạy không tải ít nhất 15 phút theo cả hai hướng chuyển động. Quan sát và kiểm tra tình trạng hoạt động của thang từ trên cao. Khi chạy thử, thang phải chạy êm, không có tiếng động lạ.
4.2.2. Thử dừng thang tự động bằng cách đi vào thang theo hướng vận chuyển để bộ khởi động hoạt động. Sau đó tiếp tục cho thang vận chuyển cho đến khi ra khỏi thang. Dùng đồng hồ bấm giờ để xác định thời gian sau khi ra khỏi thang cho đến khi thang tự động dừng lại. Khoảng thời gian này không được ít hơn 10 giây.

Xem thêm  Gạch Granite là gì? Ưu nhược điểm của gạch lát nền Granite cao cấp

Cao Đẳng Xây Dựng Số 2 đã cập nhật cho bạn thông tin về “Tiêu chuẩn quốc gia 6906-2001 thang cuốn và băng chở người❤️️”. Hy vọng qua bài viết “Tiêu chuẩn quốc gia 6906-2001 thang cuốn và băng chở người” sẽ giúp các bạn đọc có thêm nhiều thông tin về “Tiêu chuẩn quốc gia 6906-2001 thang cuốn và băng chở người [ ❤️️❤️️ ]”.

Tiêu chuẩn quốc gia 6906-2001 thang cuốn và băng chở người” được đăng bởi vào ngày 2022-06-26 23:14:32. Cảm ơn bạn đã đọc bài tại Cdxd2.edu.vn

Rate this post
Back to top button